Đón Chờ Chúa Đến

Lc 21:25-28, 34-36

Tin mừng Luca cho ta thấy vinh quang của Thiên Chúa xuất hiện sau tất cả những hiện tượng xảy ra trong thiên nhiên và những biến động xảy ra trong xã hội. Mọi trật tự dường như bị đảo lộn trước nhan Thiên Chúa. Chúa Giêsu cho ta những hướng dẫn cũng như cảnh báo để có thể đứng vững trong ngày của Thiên Chúa, ngày Ngài lại đến trong vinh quang. Thật vậy, thế giới hữu hình phải được thanh tẩy để chuẩn bị cho cuộc chào đón, sự xuất hiện của Thiên Chúa trong vinh hiển. Trời mới đất mới sẽ được giao hòa trong Thiên Chúa.

Hôm nay, phụng vụ của Giáo Hội mời gọi ta bước vào tuần thứ nhất Mùa Vọng trong chu kỳ của năm phụng vụ. Mùa Vọng là mùa của đón chờ, chờ đón một Vị Cứu Tinh của nhân loại. Ta cần có thái độ nào để đón Chúa? Trước hết, ta cần nuôi dưỡng ý thức mong chờ một niềm hy vọng, niềm hy vọng đó chính là chính Chúa, niềm hy vọng đó phải chi phối con người ta và hướng mọi hành động của ta đến một sự chờ đón long trọng. Tư tưởng dẫn đến hành động, niềm hy vọng Chúa đến sẽ dẫn ta đến những quyết định làm gì để tiếp đón một vị thượng khách của cuộc đời ta. Khác những vị khách của đời thường, ta cần chuẩn bị cho cuộc giáng sinh của Con Thiên Chúa với những món quà thiêng liêng đó là một cuộc biến đổi tận căn trong tâm hồn ta. Ngài ưa thích những hy sinh thầm lặng, những cố gắng nên hoàn thiện mỗi ngày của ta. Ngài là vị vua của hòa bình, vị Cứu Tinh đem ơn giải thoát, nên Ngài muốn những món quà của tình liên đới, gắn bó yêu thương hơn những tặng phẩm hay hư nát là sự chia rẽ, bất hòa. Hãy chuẩn bị một món quà sinh nhật thật ý nghĩa, món quà gói ghém yêu thương để trao tặng Con Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con tiến bước trên con đường hoàn thiện mỗi ngày, xin  ban cho chúng con tinh thần hăng hái phục vụ và ước muốn được gắn bó với Chúa  để xứng đáng được đón tiếp Chúa đến trong vinh quang.

Mai Thanh, MTGGV