Tỉnh Thức và Cầu Nguyện

Lc 21:34-36

Chúa Giêsu tiếp tục nhắc nhở về ngày những gì sắp xảy vào những ngày sau cùng trước khi Thiên Chúa ngự đến trong vinh quang. Ngày ấy sẽ làm chúng ta trở nên xao xuyến và sợ hãi. Đừng lo lắng nhưng hãy tỉnh thức và cầu nguyện để có sức mạnh chống lại mọi tấn công của say sưa, lo lắng sự đời, đặc biệt khỏi những sự bắt bớ không những từ bên ngoài nhưng đến từ bên trong, từ chính mình.  Hãy tỉnh thức để có thể đứng vững trước mặt Con Người.

Vũ khí để chống lại mọi nguy hiểm đang tấn công đó là cầu nguyện. Thật vậy, ta không thể tự mình làm được mọi chuyện, nhưng đó chính là ơn của Chúa ban. Ngài ban cho ta sức mạnh, ý chí, nghị lực, sự khôn ngoan để toan tính mọi chuyện. Cơn cám dỗ ở chỗ ta dễ dàng quên đi điều này mà tự cho đó là những công lao và trí thông minh của mỗi chúng ta. Đây chính là sự bắt bớ đến từ bên trong mà Chúa Giêsu nhấn mạnh và căn dặn ta đề phòng. Đó là cơn cám dỗ của lạm dụng tự do để tôn thờ cái tôi, cơn cám dỗ của chủ nghĩa cá nhân cực độ, chủ nghĩa ích kỷ và duy vật, quy hướng tất cả về chính mình. Hãy để phòng chỉ bằng cầu nguyện vì sự nguy hiểm rất cao của cơn cám dỗ này.

Lạy Chúa, xin canh phòng tâm hồn chúng con khỏi mọi cơn cám dỗ của ích kỷ, chia rẽ và kiêu ngạo. Xin bao bọc chúng con biết liên kết và hiệp thông với nhau bằng những lời kinh tiếng hát và sự ấm cúng của tình liên đới để chúng con có thể nói không với những gì không thuộc về Chúa, bền vững trong cầu nguyện và  đứng vững trong đức tin để có thể ngẩng cao đầu trong ngày Chúa đến.

Mai Thanh, MTGGV