Vương Quốc Yêu Thương

Lc 21: 29-33

Có bao giờ ta dừng lại và chiêm ngắm một cánh hoa nở lúc ban mai báo hiệu một mùa xuân ấm áp. Có bao giờ ta dành ít phút lắng đọng để quan sát một chồi non đầy sức sống mọc lên khỏi mặt đất sau mùa đông dài hay những chiếc lá vàng lìa khỏi cành cây. Có bao giờ bạn trầm trồ khen ngợi những kỳ công của Chúa trong vũ trụ không? Vạn vật trong thiên nhiên đều được cài đặt một cỗ máy sinh học để chúng thích ứng với thiên nhiên và chính vì vậy chúng tạo nên những bức tranh muôn màu sắc của vũ trụ. Chúa Giêsu cũng dùng sự thay đổi của thiên nhiên và cảnh sắc đất trời  để nói về Nước Thiên Chúa. Triều đại Thiên Chúa cũng sẽ đến cùng một thể thức, mọi sự sẽ qua đi nhưng Lời Chúa sẽ chẳng qua. 

Nước Thiên Chúa không ở đâu xa nhưng tại đây và trong lúc này khi ta sống yêu thương nhau.. Nước Thiên Chúa ở trong lòng ta khi ta đặt Lời Chúa ở trước mặt và luôn thi hành thánh ý Người. Thánh ý Chúa muốn cho ta luôn được hạnh phúc dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Có khi thánh ý Chúa được thể hiện trong những phút bi đát, khi ta thấy mình bất lực và bó tay trước những vấn đề mà sức người không thể vượt qua. Chính Lời Chúa cho ta câu trả lời. Lời của Ngài cho ta được mạnh sức và ơn Ngài ban cho ta được lớn lên. Nếu ta muốn tìm kiếm và đạt đến những thực tại bền vững  Nước Trời, hãy tiếp cận với Lời của Chúa và những giá trị bền vững mà Lời Người đem lại cho cuộc sống chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết trân quý và ghi khắc trong trái tim Lời ban sự sống. Xin giúp chúng con biết sống sứ điệp yêu thương mà Lời Chúa nhắn nhủ chúng con vì chìa khóa để mở cánh cửa Nước Trời chính là tình yêu.

Mai Thanh, MTGGV