Luôn Sẵn Sàng

Lc 21:20-28

Những ngày cuối cùng của mùa phụng vụ, Giáo Hội cho ta nghe những bài đọc hướng đến ngày cánh chung. Tin mừng Luca chỉ ra những tai ương sẽ ập đến trên trái đất, loạn lạc và chiến tranh sẽ xảy ra khắp nơi. Sau khi tất cả những sự ấy xảy ra, quyền năng và vinh quang Thiên Chúa xuất hiện rạng rỡ. Chúa Giêsu mời gọi ta đứng thẳng và ngẩng đầu lên vì ơn cứu độ đã gần đến. Ngày tận thế sẽ xảy ra khi nào, không ai biết. Điều duy nhất ta cần biết đó là hãy luôn sẵn sàng. Thái độ sẵn sàng là trạng thái bình an trong mọi việc và không nao núng sợ hãi vì tin rằng ta luôn sống trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Thái độ sẵn sàng mời gọi ta chu toàn bổn phận của người Kitô hữu đó là  yêu thương và tha thứ. Khi ta yêu thương đủ, ta sẽ có khả năng sáng kiến ra những điều cần làm cho triều đại Chúa được lan rộng trong trần gian.

 Vì thế, Chúa mời gọi ta hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên. Ta ngẩng đầu lên trong tình yêu và ơn cứu độ của Chúa. Ta tự hào và không luyến tiếc gì vì ta đã sống quảng đại cho đi không tính toán như Chúa đã yêu thương và  cứu độ ta bằng giá máu của Người. Ta dám ngẩng cao đầu đi nghênh đón Chúa vì suốt đời ta đã tìm kiếm Ngài như những trinh nữ khôn ngoan luôn lo cho đèn đầy dầu đức mến. Ta đứng thẳng vì ta đã vấp ngã và biết đứng dậy sau những vấp ngã để quay về với lòng xót thương của Chúa. Ta dám ngẩng cao đầu vì ta đã gặp Chúa trong cuộc sống đức tin, đã trải qua mọi sóng gió của cuộc sống nhưng vẫn giữ vững niềm tin vào Chúa. Ta đã luôn giữ thái độ sẵn sàng vì tôi luôn mong đợi Chúa và tìm kiếm Ngài trong mọi việc ta làm. 

Lạy Chúa, mọi chúc tụng, danh dự và vinh quang đều thuộc về Chúa. Mọi sự sẽ qua đi, cuộc sống ngắn ngủi của chúng con cũng sẽ qua đi. Xin cho chúng con biết đếm tháng ngày mình sống để tâm trí được khôn ngoan. Xin cho chúng con luôn ý thức, tỉnh thức và sẵn sàng để đáng được Chúa xót thương và ban thưởng hạnh phúc Nước Trời. Cùng với tâm tình tạ ơn trong ngày lễ Tạ Ơn theo truyền thống và văn hóa Phương Tây, chúng con dâng lời tạ ơn dâng lên Chúa vì muôn ơn lành Chúa tuôn đổ xuống trên cuộc đời chúng. Đây cũng là dịp để chúng con nói lời cảm ơn nhau. Xin cho tất cả chúng con luôn sống trong bình an và tình yêu thương của Chúa mọi ngày trong suốt đời chúng con.