Niềm Vui Giáng Sinh

Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương. Đó là câu tung hô mà các Thiên thần hợp ca mừng Con Thiên Chúa giáng trần trong máng cỏ nghèo nàn, đơn sơ, lạnh lẽo. Ngài là vị Cứu Tinh duy nhất của nhân loại. Chúa đến mang niềm vui và Ngài chính là ơn cứu độ cho chúng ta. Sự kiện Giáng Sinh đem lại gì cho ta? Phải chăng đó là một niềm vui sâu thẳm, niềm vui ấy đưa ta niềm hy vọng sẽ được cùng Chúa chung hưởng hạnh phúc đích thực là ơn cứu độ, Con Thiên Chúa làm người để ta được trở nên đồng nghĩa tử với Ngài và ta được gọi Thiên Chúa là cha. Đây đích thực phải là một niềm vui trọng đại mà ca đoàn thiên thần đã loan báo, một niềm vui vượt trên mọi niềm vui. 

Liệu rằng niềm vui Giáng Sinh còn là niềm vui trong mùa đại dịch năm nay, khi cả thế giới chao đảo và bao con người đã thiệt mạng bởi đại dich?  Biến cố Giáng Sinh cho ta tia sáng của hy vọng, sức mạnh để đối phó với dịch bệnh. Sự kiện Giáng Sinh đặc biệt sưởi ấm tâm hồn ta hơn bao giờ hết khi Chúa Giêsu Hài đồng sinh ra trong tâm hồn nguội lạnh khô khan của ta, khơi lên ngọn đèn đức tin đã bị dập tắt do những quyền luyến của trần gian. Như các môn đệ, đặc biệt Gioan loan báo, xin cho lễ Giáng Sinh năm nay làm cho ta khao khát tìm kiếm Chúa trong mọi việc làm, lời nói và mọi  hành động.

     Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, xin lấp đầy tâm hồn trống trải của chúng con bằng niềm vui và ân sủng của mầu nhiệm Nhập Thể. Xin cho niềm vui thánh thiện này thánh hóa chúng con mỗi ngày, chút một thôi, nhờ đó, chúng con được đổi mới và bước đi từng bước trên con đường trọn lành.

Mai Thanh, MTGGV