Năm Sắc Hoa Dâng Kính Mẹ

Cứ theo lẽ thường thì đến hẹn lại lên, mỗi độ tháng Năm về, hầu hết các cộng đoàn dân Chúa đều tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ, đặc biệt tại các xứ đạo Việt Nam. Hiệp cùng toàn dân Chúa xa gần, chúng con xin dâng những đoá hoa lòng đơn sơ để thể hiện lòng thảo hiếu của chúng con đối với Mẹ.

  • Với sắc hoa trắng, là đoá hoa khiết trinh chúng con muốn dâng lên ngai toà Mẹ. Vì Mẹ chính là mẫu gương tuyệt vời về đời sống khiết tịnh cho những người sống đời thánh hiến noi theo. Xin Mẹ gìn giữ và dìu dắt chúng con trên hành trình theo Chúa, để chúng con trung thành trong ơn gọi của mình trọn đời.
  • Với đoá hoa xanh tượng trưng cho niềm hy vọng và một lòng cậy trông tín thác vào Thiên Chúa tình thương dưới sự che chở an toàn trong vòng tay dịu hiền của Mẹ. Nguyện xin Mẹ nhận lấy tấm lòng con thảo của chúng con.
  • Màu hoa tím, sự muộn phiền, lo lắng chúng con xin kính dâng lên Mẹ như tâm tình của người con đang phải mang vác những gánh nặng của bổn phận, của gia đình hay của chính bản thân chúng con. Bởi chúng con tin rằng, dù hoàng hôn trần thế có mang sắc tím đến đâu đi nữa thì bình minh tình Chúa vẫn tươi đẹp rạng ngời.
  • Sắc đỏ là đoá hoa yêu thương chúng con thành tâm dâng tiến lên Mẹ. Chúa đã dạy chúng con không chỉ yêu những kẻ yêu thương mình mà còn học cách yêu và tha thứ cho những người làm chúng con đau khổ. Mẹ chính là người nữ đầu tiên thực hành giới răn yêu thương ấy khi suốt cả cuộc đời Mẹ đã trải qua biết bao biến cố vui buồn. Xin Mẹ nâng đỡ chúng con những khi chúng con yếu mệt, muốn buông xuôi khi gặp gian nan, thử thách để chúng con luôn an tâm vì được Mẹ chở che.
  • Đoá hoa vàng là sự thành công, niềm vui chiến thắng chúng con muốn dâng lên Mẹ. Bởi ai trong chúng con cũng hơn một lần được sống trong giây phút hạnh phúc tuyệt vời ấy, như Mẹ đem niềm vui đến cho người chị họ Elizabeth. Xin cho chúng con biết sẵn sàng chia sẻ những gì chúng con có thể cho những người kém may mắn hơn chúng con.

Lạy Mẹ Maria, chúng con không ngớt lời ca khen danh Mẹ trong những bài thánh ca quen thuộc hay mỗi khi chúng con lần hạt mân côi. Chúng con xin tiếp tục trao thế giới vào bàn tay dịu dàng của Mẹ, để Mẹ thương ôm ấp nhân loại chúng con vào lòng, nhất là với những ai đang lam lũ, khổ đau và những nơi đang oằn mình chiến đấu với đại dịch covid-19, với chiến tranh và với những thử thách của cuộc sống. Xin Mẹ đồng hành với chúng con trên đường dương thế này. Amen.

Cafe Trầm, LHC GV