Đón Chờ Chúa Đến Bằng Việc Thực Hành Lời Chúa

Mt 7:21, 24-27

Ở giữa lòng thành phố Chicago tọa lạc một tập hợp những tòa cao ốc  với những cấu trúc mang tính Tây Phương nổi tiếng thế giới. Một điều kỳ lạ khiến cho thành phố này trở nên sầm uất đó là những tòa cao ốc được xây dựng bên hai bờ của dòng kênh đi nối ra hồ Michigan,một trong những hồ lớn nhất thế giới. Các tòa nhà chọc trời đã được xây cách đây hàng trăm năm nhưng vẫn đứng vững vì được xây trên nền móng bằng thép cắp sâu dưới lòng kênh.

Chúa Giêsu trong bài tin mừng hôm nay nói rằng, ai tuân giữ lời Chúa thì như người xây nhà trên cát, gặp mưa sa bão táp ập vào nhà ấy không thể sụp đổ. Thật vậy, Lời Chúa chính là lẽ sống và ơn cứu độ của ta, là kho tàng của mọi  khôn ngoan, là lương thực thần linh. “Con người không chỉ sống nhờ cơm bánh nhưng do lời miệng Thiên Chúa phán ra.” Ta lớn lên nhờ những lời dạy dỗ khôn ngoan của mẹ cha, của thầy cô, những lời động viên nâng đỡ của bạn bè, của những người đồng hành thiêng liêng. Những lời lẽ khôn ngoan đó khởi hứng từ nguồn cội khôn ngoan của Lời Chúa. Lời Chúa tạo dựng vũ trụ và chữa lành. Người sĩ quan ngoại đạo chỉ xin Chúa phán một lời thì người đầy tớ của ông được chữa lành. Và còn rất nhiều phép lạ Chúa chữa chỉ bằng một lời phán ra. Ngôi Lời chính là Thiên Chúa mà ta đang chờ đón Ngài đến trong mùa Vọng này. Mùa phụng vụ nhắc nhở ta sống tâm tình chờ đợi Chúa không chỉ bằng những chuẩn bị bên ngoài nhưng là chuẩn bị tâm hồn ta bằng việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con biết kín múc nguồn sức mạnh từ Lời Chúa, vì Lời Chúa ban sức sống và ơn cứu độ. Xin Lời Chúa thấm vào tâm hồn con mỗi lần con nghe Lời Chúa, để con luôn được sống trong ân sủng và đường lối của Ngài.

Mai Thanh, MTGGV