Bước Chân Truyền Giáo

Mt 9:27-31

Trong trang tin mừng hôm nay, hai người mù đến xin Chúa chữa lành. Vì họ đã tin vào Chúa, nên họ được sáng. Mặc dù, thân thế về đấng Messiah chưa được bật mí nhưng hai người mù đã không cầm được niềm vui. Họ đã chia sẻ niềm vui được gặp Chúa và được Người chữa lành cho toàn dân. 

Thật vậy, khi đã được gặp Chúa và được Người biến đổi ta không thể giữ niềm vui ấy cho riêng mình. Niềm vui chia sẻ là niềm vui được nhân lên, ngược lại nỗi buồn chia sẻ sẽ vơi đi. Nhưng niềm vui tin mừng khi được chia sẻ sẽ nhân lên gấp bội. Hai người mù đã kinh nghiệm những mất mát và khó khăn của bóng tối thể lý thế nào thì niềm hạnh phúc trở nên quý giá biết bao khi họ được sáng. Nhưng sự ngạc nhiên hơn cả đó là tấm lòng quảng đại của họ đối với Chúa và tha nhân, vì khi loan báo cho mọi người niềm vui được chữa lành, họ cũng muốn cho tất cả những người khác nhìn thấy vinh quang và quyền năng Chúa mà họ đang được hưởng. Con mắt tinh thần của họ đã được mở trước khi con mắt thể lý nhìn lại được ánh sáng. Con mắt đức tin của họ là chiếc chìa khóa để mở con mắt thể lý. Nếu đền tâm hồn không sáng thi tất cả đều trở nên tối tăm. 

Lạy Chúa, xin cho con đừng cố chấp và ù lỳ trong tối tăm, nhưng can đảm bước ra khỏi bóng tối của giận hờn, ghen ghét, đố kỵ với ơn Chúa trợ giúp và hân hoan lên đường, như thánh Phanxicô Xaviê đã quảng đại dâng hiến cho Chúa tuổi xuân và tài năng, sức lực và lòng nhiệt thành để loan báo tin mừng đến tận cùng trái đất. Xin cho chúng con luôn có tinh thần truyền giáo và bắt đầu những nỗ lực hy sinh nhở bé hằng ngày của chúng con.

Mai Thanh, MTGGV