Tuần Cửu Nhật Kính Lòng Chúa Thương Xót – Từ Thứ Sáu Tuần Thánh đến Chúa Nhật Kính Lòng Chúa Thương Xót

Tuần Cửu Nhật Lòng Thương Xót Chúa: Thứ Sáu Tuần Thánh-Chúa Nhật Lòng Thương Xót Chúa

Trong  Lòng Thương Xót Chúa Trong Tâm Hồn Tôi: Nhật ký của Thánh Maria Faustina Kowalska , Chúa Giêsu đã tiết lộ cho Thánh Faustina tuần cửu nhật chín ngày mà Ngài mong muốn được cầu nguyện để chuẩn bị cho Chúa nhật Lòng Thương Xót Chúa. Tuần cửu nhật bắt đầu vào Thứ Sáu Tuần Thánh và được cầu nguyện mỗi ngày trong Tam Nhật Thánh và Tuần Phục Sinh để chuẩn bị cho Lễ Lòng Thương Xót vinh quang sẽ diễn ra vào Ngày Thứ Tám Phục Sinh (Chúa Nhật sau Lễ Phục Sinh) (Xem Nhật Ký # 1209-1230).

Trong tuần cửu nhật này mà chính Chúa Giêsu đã mạc khải cho Thánh Faustina, Ngài yêu cầu mỗi ngày hãy dành riêng để cầu nguyện cho những nhóm người khác nhau. Tuần cửu nhật dưới đây xuất phát từ những mặc khải riêng tư của Thánh Faustina như được ghi lại trong Nhật ký Lòng Thương Xót Chúa của bà.

Ta mong muốn rằng trong chín ngày này, các con đưa các linh hồn đến với nguồn mạch thương xót của Ta, để họ có thể kín múc ở đó sức mạnh, sự sảng khoái và bất cứ ân sủng nào họ cần trong những khó khăn của cuộc sống và đặc biệt là trong giờ chết. Mỗi ngày, các con sẽ mang đến Trái Tim Ta một nhóm linh hồn khác nhau, và các con sẽ dìm họ vào đại dương lòng thương xót của Ta, và Ta sẽ đem tất cả những linh hồn này vào nhà của Cha Ta. Bạn sẽ làm điều này ở đời này và ở đời sau. Ta sẽ không từ chối bất cứ linh hồn nào mà các con đem đến nguồn lòng thương xót của Ta. Mỗi ngày, các con sẽ cầu xin Cha Ta, dựa trên sức mạnh của Cuộc Khổ Nạn cay đắng của Ta, ban ân sủng cho những linh hồn này.

NGÀY 1 (Thứ Sáu Tuần Thánh)

Hôm nay hãy mang đến cho Ta TẤT CẢ NHÂN LOẠI, ĐẶC BIỆT TẤT CẢ TỘI NHÂN, và dìm họ vào đại dương lòng thương xót của Ta. Bằng cách này, các con sẽ an ủi Ta trong nỗi đau buồn cay đắng mà sự mất mát các linh hồn nhấn chìm Ta.

Chúa Giêsu đầy lòng thương xót, bản chất của Ngài là cảm thương và tha thứ cho chúng ta, không nhìn đến tội lỗi của chúng ta mà nhìn vào niềm tin tưởng của chúng ta mà chúng ta đặt vào lòng nhân lành vô biên của Chúa. Xin hãy đón nhận tất cả chúng con vào nơi ở của Trái Tim vô cùng lân tuất của Chúa và đừng bao giờ để chúng con trốn thoát khỏi Trái Tim ấy. Chúng con cầu xin Chúa điều này bởi tình yêu kết hợp Chúa Cha và Chúa Thánh Thần.

Ôi Đấng toàn năng của Lòng Thương Xót Chúa, Đấng
cứu rỗi những người tội lỗi,
Ngài là biển cả thương xót và trắc ẩn;
Bạn giúp đỡ những người đối xử với bạn một cách khiêm tốn.

Lạy Cha Hằng Hữu, xin hướng ánh mắt thương xót của Cha đến toàn thể nhân loại, nhất là các tội nhân khốn cùng, tất cả đều được bao bọc trong Trái Tim vô cùng lân tuất Chúa Giêsu. Vì Cuộc Khổ Nạn đau thương của Ngài, xin tỏ cho chúng con lòng thương xót của Chúa, để chúng con có thể ca ngợi sự toàn năng của lòng thương xót Chúa đến muôn đời. Amen

Bây giờ hãy đọc Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa và Kinh Cầu Lòng Thương Xót Chúa .

NGÀY 2 (Thứ Bảy Tuần Thánh)

Hôm nay hãy mang đến cho Ta LINH HỒN CỦA CÁC LINH TỤC VÀ TÔN GIÁO, và dìm họ trong lòng thương xót khôn dò của Ta. Chính họ đã cho Ta sức mạnh để chịu đựng Cuộc Khổ Nạn cay đắng của Ta. Qua họ cũng như qua các kênh, Lòng Thương Xót của Ta tuôn đổ trên nhân loại.

Lạy Chúa Giêsu đầy lòng thương xót, Đấng phát sinh mọi điều tốt lành, xin gia tăng ân sủng của Chúa nơi những người nam nữ tận hiến cho việc phục vụ Chúa, để họ có thể thực hiện những công việc thương xót xứng đáng; và để tất cả những ai nhìn thấy đều có thể tôn vinh Cha nhân từ trên trời.

Suối nguồn tình yêu Chúa
ngự trong tâm hồn thanh khiết,
Tắm trong biển lòng thương xót Rạng rỡ như sao,
sáng như bình minh.

Lạy Cha Hằng Hữu, xin thương xót nhìn đoàn người được tuyển chọn trong vườn nho của Cha – tới linh hồn các linh mục và tu sĩ; và ban cho họ sức mạnh phúc lành của Ngài. Vì tình yêu của Trái Tim Con Chúa, nơi họ được bao bọc, xin ban cho họ sức mạnh và ánh sáng của Chúa, để họ có thể hướng dẫn người khác trên con đường cứu rỗi và cùng một tiếng hát ca ngợi Lòng Thương Xót vô biên của Chúa đến muôn thuở muôn đời . Amen.

Bây giờ hãy đọc Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa và Kinh Cầu Lòng Thương Xót Chúa .

 Xem thêm: Suy ngẫm hàng ngày về Lòng Thương Xót Chúa

Thêm những lời cầu nguyện về Lòng Thương Xót Chúa .

NGÀY 3 (Chúa Nhật Phục Sinh)

Hôm nay hãy mang đến cho Ta TẤT CẢ CÁC LINH HỒN Sùng Đạo Và Trung Tín, và dìm họ vào đại dương lòng thương xót của Ta. Những linh hồn này đã mang đến cho Ta niềm an ủi trên Đường Thập Giá. Họ là giọt an ủi giữa đại dương cay đắng. 

Lạy Chúa Giêsu đầy lòng thương xót, từ kho tàng lòng thương xót của Chúa, Chúa ban dồi dào ân sủng của Chúa cho mỗi người và tất cả mọi người. Xin hãy đón nhận chúng con vào nơi cư ngụ của Trái Tim vô cùng lân tuất của Chúa và đừng bao giờ để chúng con trốn thoát khỏi Trái Tim ấy. Chúng con nài xin ơn này của Chúa bằng tình yêu kỳ diệu nhất dành cho Cha trên trời, nơi Trái Tim Chúa cháy bỏng mãnh liệt.

Những phép lạ của lòng thương xót là không thể xuyên thủng.
Cả tội nhân lẫn chỉ một người đều không thể hiểu được chúng.
Khi Chúa nhìn chúng con với ánh mắt thương xót,
Chúa kéo tất cả chúng con đến gần tình yêu của Chúa.

Lạy Cha Hằng Hữu, xin thương xót nhìn đến các linh hồn trung thành như gia nghiệp của Con Cha. Vì Cuộc Khổ Nạn đau buồn của Ngài, xin ban phúc lành cho họ và bao bọc họ bằng sự bảo vệ liên tục của Ngài. Như thế, xin cho họ không bao giờ thất bại trong tình yêu hay đánh mất kho tàng đức tin thánh thiện, nhưng đúng hơn, cùng với tất cả các đạo binh Thiên thần và các Thánh, xin cho họ tôn vinh Lòng Thương Xót vô biên của Chúa đến muôn đời. Amen.

Bây giờ hãy đọc Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa và Kinh Cầu Lòng Thương Xót Chúa .

 Xem thêm: Suy ngẫm hàng ngày về Lòng Thương Xót Chúa

Thêm những lời cầu nguyện về Lòng Thương Xót Chúa .

NGÀY 4 (Thứ Hai Phục Sinh)

Hôm nay hãy mang đến cho Ta NHỮNG NGƯỜI KHÔNG TIN VÀO THIÊN CHÚA VÀ NHỮNG NGƯỜI CHƯA BIẾT TÔI. Ta cũng nghĩ đến họ trong Cuộc Khổ Nạn cay đắng của Ta, và lòng nhiệt thành trong tương lai của họ đã an ủi Trái Tim Ta. Hãy dìm họ vào đại dương lòng thương xót của Ta.

Lạy Chúa Giêsu đầy lòng thương xót, Chúa là Ánh Sáng cho toàn thế giới. Hãy đón nhận vào nơi ngự của Trái Tim vô cùng lân tuất của Chúa linh hồn của những người không tin vào Thiên Chúa và của những người chưa biết Chúa. Hãy để những tia sáng ân sủng của Chúa soi sáng họ để họ cũng cùng với chúng con ca tụng Lòng Thương Xót tuyệt vời của Chúa; và đừng để họ trốn thoát khỏi nơi ở là Trái Tim vô cùng lân tuất của Chúa.

Xin ánh sáng tình yêu của Chúa
Soi sáng các linh hồn trong bóng tối;
Xin cho những linh hồn này nhận biết Chúa
Và cùng với chúng con ca ngợi Lòng Thương Xót của Chúa.

Lạy Cha Hằng Hữu, xin thương xót nhìn đến linh hồn những người không tin vào Cha và những người chưa nhận biết Cha, nhưng đang được bao bọc trong Trái Tim vô cùng lân tuất Chúa Giêsu. Hãy lôi kéo họ đến với ánh sáng Tin Mừng. Những linh hồn này không biết hạnh phúc lớn lao là được yêu mến Chúa. Xin cho họ cũng có thể tán dương lòng quảng đại của Lòng Thương Xót Chúa đến muôn đời. Amen.

Bây giờ hãy đọc Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa và Kinh Cầu Lòng Thương Xót Chúa .

 Xem thêm: Suy ngẫm hàng ngày về Lòng Thương Xót Chúa

Thêm những lời cầu nguyện về Lòng Thương Xót Chúa .

NGÀY 5 (Thứ Ba Phục Sinh)

Hôm nay hãy mang đến cho Ta LINH HỒN của những người đã tách mình ra khỏi Giáo Hội của Ta và dìm họ vào đại dương lòng thương xót của Ta. Trong Cuộc Khổ Nạn cay đắng của Ta, chúng đã xé nát Thân Thể và Trái Tim Ta, tức là Giáo Hội của Ta. Khi họ trở lại hiệp nhất với Giáo hội, những vết thương của Ta được chữa lành và bằng cách này họ làm dịu đi Cuộc Khổ Nạn của Ta.

Lạy Chúa Giêsu đầy lòng thương xót, chính là lòng nhân hậu, Chúa không từ chối ánh sáng cho những ai tìm kiếm ánh sáng nơi Chúa. Hãy đón nhận vào nơi ở của Trái Tim vô cùng lân tuất của Chúa linh hồn của những người đã ly thân khỏi Giáo Hội của Chúa. Nhờ ánh sáng của Chúa, hãy lôi kéo họ vào sự hiệp nhất của Giáo hội, và đừng để họ thoát khỏi nơi cư trú của Trái tim vô cùng từ bi của Chúa; nhưng hãy làm cho họ cũng đến để tôn vinh lòng quảng đại của lòng thương xót Chúa.

Ngay cả đối với những người đã xé rách tấm áo hiệp nhất của Chúa,
Một nguồn mạch thương xót tuôn chảy từ Trái Tim Chúa.
Lạy Chúa, lòng thương xót toàn năng của Chúa.
Có thể dẫn dắt những linh hồn này cũng thoát khỏi lỗi lầm.

Lạy Cha Hằng Hữu, xin thương xót linh hồn những người đã tách mình ra khỏi Giáo Hội của Con Ngài, những người đã phung phí các phúc lành của Cha và lạm dụng các ân sủng của Cha bằng cách ngoan cố ngoan cố trong các lỗi lầm của họ. Xin đừng nhìn đến những lỗi lầm của họ, nhưng hãy nhìn vào tình yêu của Con Mẹ và Cuộc Khổ nạn cay đắng của Người mà Người đã chịu vì họ, vì họ cũng được bao bọc trong Trái Tim vô cùng lân tuất của Người. Hãy làm điều đó để họ cũng có thể tôn vinh Lòng Thương Xót lớn lao của Chúa đến vô tận. Amen.

Bây giờ hãy đọc Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa  và  Kinh Cầu Lòng Thương Xót Chúa .

 Xem thêm: Suy ngẫm hàng ngày về Lòng Thương Xót Chúa

Thêm những lời cầu nguyện về Lòng Thương Xót Chúa .

NGÀY 6 (Thứ Tư Phục Sinh)

Hôm nay hãy mang đến cho Ta NHỮNG LINH HỒN NHÌN THƯỜNG, KH khiêm nhường VÀ LINH HỒN CỦA TRẺ EM, và dìm chúng vào lòng thương xót của Ta. Những linh hồn này giống Trái Tim Ta nhất. Họ đã củng cố Ta trong cơn hấp hối cay đắng của Ta. Ta thấy họ như những Thiên thần trần thế, những người sẽ canh thức trước bàn thờ của Ta. Ta tuôn đổ trên họ mọi dòng ân sủng. Chỉ có linh hồn khiêm tốn mới có thể nhận được ân sủng của Ta. Ta ưu ái những linh hồn khiêm tốn với sự tin tưởng của Ta.

Lạy Chúa Giêsu đầy lòng thương xót, chính Chúa đã phán: “Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng”. Hãy đón nhận vào nơi ở của Trái Tim vô cùng lân tuất của Chúa tất cả những linh hồn hiền lành, khiêm nhường và linh hồn của các trẻ nhỏ. Những linh hồn này khiến cả thiên đàng ngây ngất và họ là những người được Cha trên trời yêu thích. Họ là bó hoa thơm ngát trước ngai Đức Chúa Trời; Chính Thiên Chúa thích thú với hương thơm của chúng. Ôi Chúa Giêsu, những linh hồn này được cư trú vĩnh viễn trong Trái Tim vô cùng lân tuất của Chúa và họ không ngừng hát lên một bài thánh ca về tình yêu và lòng thương xót.

Một tâm hồn thực sự hiền lành và khiêm nhường
Đã có mặt trên trái đất này không khí thiên đường hít thở,
Và trong hương thơm của trái tim khiêm tốn của cô ấy,
chính Đấng Tạo Hóa đã vui mừng.

Lạy Cha Hằng Hữu, xin thương xót nhìn đến những linh hồn hiền lành, những tâm hồn khiêm nhường và những trẻ thơ đang được bao bọc trong Trái Tim vô cùng lân tuất Chúa Giêsu. Những linh hồn này có nét giống Con Mẹ nhất. Hương thơm của họ bay lên từ trái đất và đến tận ngai vàng của bạn. Lạy Cha của lòng thương xót và mọi sự tốt lành, con nài xin Cha bằng tình yêu Cha dành cho những linh hồn này và bằng niềm hân hoan Cha dành cho họ: Xin chúc lành cho toàn thế giới, để tất cả các linh hồn cùng nhau ca ngợi Lòng Thương Xót Cha đến muôn đời. Amen

Bây giờ hãy đọc Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa  và  Kinh Cầu Lòng Thương Xót Chúa .

 Xem thêm: Suy ngẫm hàng ngày về Lòng Thương Xót Chúa

Thêm những lời cầu nguyện về Lòng Thương Xót Chúa .

NGÀY 7 (Thứ Năm Phục Sinh)

Hôm nay hãy mang đến cho Ta NHỮNG LINH HỒN ĐẶC BIỆT TÔN TRỌNG VÀ TÔN TRỌNG LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA TA,  và dìm họ vào trong Lòng Thương Xót của Ta. Những linh hồn này đau buồn nhất về cuộc Khổ nạn của Ta và thấm nhập vào tâm hồn Ta một cách sâu sắc nhất. Họ là những hình ảnh sống động của Trái Tim Từ Bi của Ta. Những linh hồn này sẽ tỏa sáng rực rỡ đặc biệt ở đời sau. Không ai trong số họ sẽ đi vào lửa địa ngục. Tôi sẽ đặc biệt bảo vệ từng người trong số họ vào giờ chết.

Lạy Chúa Giêsu đầy lòng thương xót, Trái tim là chính tình yêu, xin đón nhận vào nơi cư ngụ của Trái tim vô cùng lân tuất của Chúa linh hồn của những ai đặc biệt tán dương và tôn kính lòng thương xót cao cả của Chúa. Những linh hồn này mạnh mẽ nhờ chính quyền năng của chính Thiên Chúa. Giữa mọi hoạn nạn và nghịch cảnh, họ tiến bước, tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa; và hiệp nhất với Chúa, ôi Chúa Giêsu, họ vác toàn thể nhân loại trên vai. Những linh hồn này sẽ không bị phán xét nghiêm khắc, nhưng lòng thương xót của Chúa sẽ ôm lấy họ khi họ từ giã cuộc đời này.

Linh hồn nào ca ngợi lòng nhân lành của Chúa,
Thì được Ngài đặc biệt yêu thương.
Mẹ luôn ở gần nguồn suối sống
Và nhận được ân sủng từ Lòng Thương Xót Chúa.

Lạy Cha Hằng Hữu, xin đoái thương nhìn đến những linh hồn tôn vinh và tôn kính thuộc tính cao cả nhất của Chúa, đó là lòng thương xót vô biên của Chúa, và những người được bao bọc trong Trái Tim vô cùng lân tuất Chúa Giêsu. Những linh hồn này là một Tin Mừng sống động; bàn tay họ đầy những việc làm thương xót, và trái tim họ tràn ngập niềm vui, hát một bài thánh ca về lòng thương xót Chúa, ôi Đấng Tối Cao! Lạy Chúa, con nài xin Chúa: Xin tỏ cho họ lòng thương xót của Chúa theo niềm hy vọng và niềm tin tưởng mà họ đã đặt nơi Chúa. Hãy để họ thực hiện được lời hứa của Chúa Giêsu, Đấng đã phán với họ: Chính Ta sẽ bảo vệ như vinh quang của chính Ta, trong suốt cuộc đời của họ, và đặc biệt là trong giờ lâm tử, những linh hồn nào tôn kính Lòng Thương Xót vô bờ bến của Ta.  Amen.

Bây giờ hãy đọc Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa  và  Kinh Cầu Lòng Thương Xót Chúa .

 Xem thêm: Suy ngẫm hàng ngày về Lòng Thương Xót Chúa

Thêm những lời cầu nguyện về Lòng Thương Xót Chúa .

NGÀY 8 (Thứ Sáu Phục Sinh)

Hôm nay hãy mang đến cho Ta những Linh Hồn Đang Bị Giam Trong Luyện Ngục, và dìm họ vào vực thẳm lòng thương xót của Ta. Hãy để những dòng Máu Ta làm nguội đi ngọn lửa thiêu đốt của chúng. Tất cả những linh hồn này đều được Ta yêu thương vô cùng. Họ đang trả thù công lý của Ta. Bạn có khả năng mang lại sự nhẹ nhõm cho họ. Hãy lấy tất cả các ân xá từ kho tàng của Giáo Hội Ta và thay mặt họ ban cho họ. Ôi, giá như các con biết được những cực hình mà họ phải chịu, thì các con sẽ liên tục bố thí tinh thần cho họ và trả hết nợ cho công lý của Ta.

Lạy Chúa Giêsu đầy lòng thương xót, chính Chúa đã nói rằng Chúa mong muốn lòng thương xót; vì vậy, con đưa vào nơi ở của Trái Tim vô cùng lân tuất của Chúa những linh hồn trong Luyện Ngục, những linh hồn rất yêu quý của Chúa, tuy nhiên, những linh hồn phải báo thù cho công lý của Chúa. Xin những dòng Máu và Nước tuôn ra từ Trái Tim Chúa dập tắt ngọn lửa Luyện ngục, để ở đó quyền năng của Lòng Thương Xót Chúa cũng được tôn vinh.

Từ sức nóng khủng khiếp của ngọn lửa thanh tẩy đó
, dâng lên lời kêu cầu lòng thương xót của Chúa,
Và họ nhận được sự an ủi, sảng khoái, nhẹ nhõm
Trong dòng Máu và Nước hòa quyện.

Lạy Cha Hằng Hữu, xin thương xót nhìn các linh hồn đang đau khổ trong Luyện Ngục, những người đang được bao bọc trong Trái Tim vô cùng lân tuất Chúa Giêsu. Con nài xin Chúa, qua cuộc Khổ nạn đau thương của Chúa Giêsu Con Chúa, và bằng tất cả sự cay đắng ngập tràn trong Linh hồn cực thánh của Người: Xin tỏ lòng thương xót của Chúa cho các linh hồn đang chịu sự dò xét công chính của Chúa. Đừng nhìn họ theo cách nào khác ngoài những Vết thương của Chúa Giêsu, Con yêu dấu của Ngài; vì chúng con tin chắc rằng lòng nhân lành và lòng thương xót của Chúa là vô hạn. Amen.

Bây giờ hãy đọc Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa  và  Kinh Cầu Lòng Thương Xót Chúa .

 Xem thêm: Suy ngẫm hàng ngày về Lòng Thương Xót Chúa

Thêm những lời cầu nguyện về Lòng Thương Xót Chúa .

NGÀY 9 (Thứ Bảy Phục Sinh)

Hôm nay hãy mang đến cho Ta những Linh Hồn ĐÃ TRỞ THÀNH ẤM ÁM và dìm họ vào vực thẳm lòng thương xót của Ta. Những linh hồn này đã làm tổn thương Trái Tim Ta một cách đau đớn nhất. Linh hồn tôi phải chịu sự ghê tởm khủng khiếp nhất trong Vườn Cây Dầu vì những tâm hồn hâm hẩm. Đó là lý do khiến tôi kêu lên: ‘Lạy Cha, xin cất chén này khỏi Con nếu đó là ý Cha’. Đối với họ, hy vọng cứu rỗi cuối cùng là chạy đến với Lòng Thương Xót của Ta.

Lạy Chúa Giêsu đầy lòng thương xót, Chúa chính là Đấng có lòng trắc ẩn. Con mang những linh hồn nguội lạnh vào nơi ở của Trái Tim vô cùng lân tuất Chúa. Trong ngọn lửa tình yêu thuần khiết của Chúa, xin cho những linh hồn nguội lạnh này, giống như những xác chết, chất đầy sự ghê tởm sâu sắc đối với Chúa, được đốt cháy một lần nữa. Lạy Chúa Giêsu đầy lòng trắc ẩn, xin thực thi quyền toàn năng của Lòng Thương Xót Chúa và lôi kéo họ vào chính tình yêu nồng nàn của Chúa, và ban cho họ hồng ân tình yêu thánh thiện, vì không có gì vượt quá quyền năng của Chúa.

Lửa và băng không thể hòa nhau,
Hoặc lửa tắt, hoặc băng tan.
Nhưng lạy Chúa, nhờ lòng thương xót của Chúa,
Chúa có thể bù đắp tất cả những gì còn thiếu sót.

Lạy Cha Hằng Hữu, xin hãy hướng ánh mắt thương xót của Cha đến những linh hồn hâm hẩm đang được bao bọc trong Trái Tim vô cùng lân tuất Chúa Giêsu. Lạy Cha của Lòng Thương Xót, con nài xin Cha qua Cuộc Khổ Nạn cay đắng của Con Cha và qua cuộc hấp hối kéo dài ba giờ đồng hồ của Ngài trên Thập Giá: Xin cho họ cũng hãy tôn vinh vực thẳm lòng thương xót của Cha. Amen.

Bây giờ hãy đọc Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa  và  Kinh Cầu Lòng Thương Xót Chúa .