Phút Hiện Tại

Lc 17:20-25

Không biết ta còn nhớ một sự kiện lớn xảy ra trước khi bước sang năm 2000. Người ta đồn đại rằng, năm 2000 sẽ là tận thế và người ta mua sắm dự trữ lương thực cho ba ngày đen tối sẽ xảy ra. Nhưng đợi hoài không thấy! Những người Pharisêu cũng hỏi Chúa Giêsu câu hỏi tương tự: bao giờ Nước Thiên Chúa hiển trị? Chúa Giêsu trả lời rằng, Nước Thiên Chúa đang ở giữa các ông. Người ta không thể thấy Nước Thiên Chúa ở chỗ này hay chỗ kia mà chạy theo. Chính Người đang là vương quốc của Thiên Chúa đang hiện diện giữa họ. Rồi Người loan báo về cuộc khổ nạn Người sắp phải chịu vì thế hệ này.

Vương quốc của Thiên Chúa không phải là một quốc gia với những sự sang trọng giàu có, nhưng đó là một trạng thái của hạnh phúc và bình an. Nơi nào có Chúa nơi đó có sự bình an và hạnh phúc đích thực. Hạnh phúc ấy chính Chúa Giêsu đã trả giá đắt cho ta qua cái chết của Người trên thập giá. Hãy trân quý món quà ơn cứu độ mà Chúa đã ban tặng nhưng không cho ta để trung thành với đức tin mà ta đã lãnh nhận.  Quá khứ đã qua và tương lai thì chưa tới. Ta chỉ có giây phút hiện tại để sống nên hãy sống giây phút hiện tại cho tròn đầy. Hãy kiến tạo hạnh phúc trong gia đình và cộng đoàn bằng cách không trở nên gánh nặng cho nhau, nhưng trao tặng nụ cười, sự cảm thông và tình yêu thương đến với mọi người. Vì ở đâu có tình yêu thương, ở đó có Thiên Chúa. 

Lạy Chúa là bình an và hạnh phúc đích thực của chúng con, xin cho chúng con luôn sống trọn vẹn những giây phút hiện tại với mọi nỗ lực của tình yêu, biết gắn bó đời mình với Chúa và trung thành với việc cử hành các bí tích để không trở nên hoang mang trước những những lời đồn đại về nước Thiên Chúa. Xin củng cố đức tin yếu kém của chúng con mỗi ngày. 

Mai Thanh, MTGGV